Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Sân thượng 10m² xanh mướt của bà mẹ dám bỏ sự nghiệp để ở nhà trồng rau, chăm con

Tags

Sân thượng nhỏ xinh 10m² nhưng mùa nào cũng chan chứa rau quả sạch là thành quả tỷ mỉ sớm khuya của chị Nguyễn Minh Bảo Ngọc, giúp con và gia đình luôn mang rau sạch để thưởng thức.


Dù sở hữu 15 năm kinh nghiệm với công tác quản trị công ty cho 1 tổ chức du lịch nhưng chị Nguyễn Minh Bảo Ngọc (Nha Trang) đã nhất thời gác sự nghiệp của mình để toàn tâm trông nom gia đình tính từ lúc mang thai bé thứ 2 .
Chị Bảo Ngọc ko chỉ muốn dành thời gian trông nom gia đình, con loại, chị còn xếp đặt công tác để trồng rau quả, giúp các con của chị được ăn thực phẩm sạch hàng ngày. Hơn nữa, trồng rau có chị còn là niềm vui, như bí quyết tự xây cho bản thân một sườn trời riêng, nơi Đó như đứa con tinh thần để thăng bằng cuộc sống, bỏ hết ưu tư , phiền muộn của cuộc sống, để tâm tồn được thảnh thơi tự tại.


Chị Bảo Ngọc, chủ sở hữu xinh đẹp của khu vườn 10m² tràn đầy rau sạch trên sân thượng.

Dù diện tích trồng rau không rộng rãi nhưng chị Ngọc vẫn sắp đặt khéo léo để sở hữu đủ rau cho gia đình.
Chị mẫu mã giàn để trồng cây leo. Trên sân thượng mang đầy đủ loại cây, rau. Rau quả bốn mùa tốt tươi. Chị Bảo Ngọc cho biết, chị khởi đầu “nhen nhóm” kế hoạch trồng rau sạch kể từ bé thứ 2 được 10 tháng. khi Đó bé nhà chị ko ăn cháo nữa mà muốn được ăn cơm mang canh rau giết như mọi người trong gia đình. Sự chọn lọc của con chính là động lực to to nhất giúp chị dành trọn vẹn khoảng sân thượng be bé cho sự lựa chọn của con.
ban đầu , lúc chưa có thương hiệu trồng rau nên chị chọn thời khắc vào tháng 10, thời tiết đẹp nên rau cỏ trồng cũng dễ sống hơn. Hơn nữa, chị cũng trồng các mẫu rau dễ tính như mùng tơi, dền, rau muống, rau lang… Vừa trồng vừa học vừa rút kinh nghiệm. với  niềm ham mê cây cỏ, chị Ngọc phủ xanh sân thượng với đủ dòng. Chị thường trồng rau ăn lá và rau gia vị. Vì chú trọng việc làm đất nên rau quả chị trồng luôn xanh phải chăng. Cây gì cũng sai quả.

thời kì đầu trồng rau, cây chị trồng thường xuất hiện sâu, rệp. Chị Nhận định và biết được do chị ko trộn đất, xử lý đất chăm chút trước khi trồng. lúc trồng cây cũng không chú ý đến các biện pháp phòng ngừa dù đã được những người có thương hiệu trồng rau cảnh báo trước. Dần dần, chị Bảo Ngọc cũng đã dành thời kì để chuẩn bị những dung dịch phòng chữa sâu bệnh, những dụng cụ làm cho đất, công cụ tưới nước cho cây. Vụ đầu tuy rau quả không được tươi tốt như ý nhưng chị Bảo Ngọc vẫn cảm thấy vui vẻ bởi con của chị được an tâm hơn lúc ăn rau sạch mẹ trồng. Bí ngồi. Thu hoạch khổ qua.

Mỗi vụ trồng rau chị lại rút ra được đa dạng kinh nghiệm. Chị Ngọc san sẻ , muốn rau được tốt tươi, trước hết cần chú ý tới cách thức xử lý đất. Đất trồng ban đầu được chị đầu tư căn hộ sạch, sau vụ đầu chị tái tiêu dùng bằng bí quyết phơi khô rồi đem trộn mang phân bò, xơ dừa, trấu hun và trấu tươi, vôi bột.

Để rau quả tốt tươi , chị Bảo Ngọc tiêu dùng nước tưới trong khoảng rau củ quả ngâm, nước vo gạo và tro bếp. Đối với cây ăn quả, chị dùng thêm phân hoá học mang liều lượng: đạm khi cây ra 4, 5 lá thật, cây to bón NPK tỷ lệ 3:2:1, lúc cây chuẩn bị ra hoa lại bón thú kali. Sau khi cây đậu quả chị chỉ bón tro bếp, nước rau củ ngâm, nước tiểu, nước vo gạo, phân bò, phân trùn quế định kỳ 3 ngày càng lần.

Sau một thời kì gieo trồng, hiện nay sân thượng của gia đình chị cũng khá rộng rãi các dòng rau củ quả như cà chua, đậu bắp, mướp, chùm ngây, rau dền, mùng tơi, bạc hà, tía tô , rau húng, cải ngọt, cải đắng, bó xôi, cải thìa… Rau cải. Thu hoạch rau. thành quả của chị.

Theo kinh nghiệm làm cho vườn của chị, để trồng được khu vườn xanh tươi trên sân thượng như hiện tại , cần phải có niềm ham và lòng kiên nhẫn . tuy nhiên , mỗi chiếc rau, quả đều có đặc thù , hiểu và đặc tính từng mẫu để với định hướng trông nom hiệu quả hơn. Chị Bảo Ngọc chia sẻ: “Đam mê sẽ giúp chúng ta kiên trì theo đuổi và không ngừng sắm tòi để bổ sung kiến thức giúp việc trồng trọt trong ko gian tránh ngày càng thành công hơn. Sự nhẫn nại giúp chúng ta vượt qua những thất bại, những trắc trở để với được vườn rau quả vừa sai trĩu vừa sạch ngon cho các người mà ta yêu thương”.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon